Friday, November 25, 2016

NGUỒN KINH THÁNH

“Vì lời Chúa phán quả là ngay thẳng, mọi việc Chúa làm đều đáng cậy tin.” (Tv 33:4)
Thánh Giêrônimô có câu nói bất hủ: “Không biết Kinh Thánh là không biết Đức Kitô.” Kinh Thánh là nguồn phong phú về mọi vấn đề liên quan đời sống con người. Đây là 10 bài học từ ông Nô-ê và con tàu:
 1. Hãy nhớ rằng chúng ta cùng ở trên một con tàu hoặc chiếc thuyền.
 2. Hãy có kế hoạch. Trời không mưa nhưng ông Nô-ê vẫn đóng tàu.
 3. Hãy sống khỏe mạnh. Khi bạn 600 tuổi, có thể có người sẽ yêu cầu bạn làm việc quan trọng.
 4. Đừng để ý lời chỉ trích, hãy để ý công việc bạn cần làm.
 5. Hãy xây dựng tương lai trên nền tảng cao.
 6. Vì mục đích an toàn, đừng đi một mình, mà hãy hãy đi cùng với người khác.
 7. Tốc độ không hẳn là thuận lợi, đôi khi “dục tốc bất đạt.” Chậm mà chắc. Con rùa vẫn thắng con thỏ.
 8. Khi căng thẳng, hãy thư giãn một lúc.
 9. Hãy nhớ rằng con tàu của ông Nô-ê được làm bởi những người không chuyên nghiệp, thế mà lại vững bền. Tàu Titanic được thiết kế bởi những người chuyên nghiệp, thế mà lại tan vỡ và chìm.
 10. Mặc dù giông tố thế nào, khi Thiên Chúa ở bên bạn thì sẽ có cầu vồng bình an.
Sự khôn ngoan thực tế khả dĩ tìm được trong các câu chuyện trong Kinh Thánh. Câu chuyện về ông Nô-ê là một ví dụ điển hình. Chúng ta rất cần thiết để nỗ lực và kiên trì đọc Kinh Thánh, nhưng có điều thực tế khôn ngoan hơn rút ra từ Kinh Thánh, đó chính là nghiên cứu Lời Chúa. Khi tìm hiểu Kinh Thánh một cách sâu xa, Thiên Chúa sẽ làm tăng khả năng hiểu biết cho chúng ta.
Hiểu biết Kinh Thánh để biết rõ Thiên Chúa, biết rõ Ngài là ai thì chúng ta mới mong chờ, hy vọng gặp được Ngài – cả ở đời này và đời sau. Cuộc sống phàm nhân là một cuộc lữ hành – một Mùa Vọng đặc biệt.
Lạy Đấng tạo nên sự sống và là sự sống, xin tạ ơn Ngài về tặng phẩm Lời Ngài và chân lý vĩnh hằng trong Lời Ngài. Xin ban cho chúng con sự hiểu biết nhờ Thần Khí Ngài khi chúng con đọc và nghiên cứu những điều Ngài nói với con qua Kinh Thánh. Trời cao ơi, xin mưa Đấng Cứu Thế cho chúng con. Amen.
TRẦM THIÊN THU

No comments:

Post a Comment

Comment