Saturday, November 26, 2016

KHỦNG HOẢNG và TÍCH CỰC

“Nhưng lạy Chúa, chính Ngài là khiên che thuẫn đỡ, là vinh dự của con, là Đấng cho con được ngẩng đầu bất khuất.” (Tv 3:4)

Ngay khi mới sinh, Eliot Jackson đã bị chứng tràn dịch não (hydrocephalus) và u xơ não. Trong năm đầu tiên, Eliot phải chịu 8 lần phẫu thuật, phải có đồ giữ cho đầu ở áp suất bình thường và giữ cho chất lỏng không chảy xuống bụng. Ông bà Jeff và Elizabeth phải đưa con đi điều trị nhiều lần.

Khi biết rõ tình trạng của con trai, họ thấy rằng nhiều trẻ em khác cũng bị chứng bệnh này ở các nước thuộc thế giới thứ ba như Phi châu, thường thì chúng chết sớm, bởi vì 90% trường hợp bị tràn dịch não đều tử vong mà không có phương pháp phẫu thuật hoặc điều trị hiệu quả.

Cha mẹ của Eliot đã thành lập tổ chức CURE International hoạt động tại Uganda, được gợi hứng từ trường hợp bệnh của con trai họ, và họ đã vượt qua sự khủng hoảng tinh thần. Họ làm việc với các bác sĩ ở Hoa Kỳ, và họ đã áp dụng liệu pháp cho Phi châu để chữa trị các bệnh nhi.

Từ năm 2000, hơn 5.000 trẻ em đã được cứu sống, 10 bác sĩ phẫu thuật được đào tạo, và các nghiên cứu nổi bật được chia sẻ. Mục đích của họ là đào tạo thêm các bác sĩ phẫu thuật, xây dựng thêm các bệnh viện, và cứu thêm nhiều trẻ em khác. Ngoài ra, họ còn hỗ trợ về tinh thần và tâm linh cho dân chúng ở đó.

Tổ chức CURE đã và đang giúp cho nhiều trẻ em và các gia đình. Cha mẹ của Eliot đã chia sẻ trường hợp của con trai họ cho nhiều người biết. Nhưng có một câu chuyện khác về cách thay đổi sự khủng hoảng cá nhân thành sự chiến thắng của cộng đồng, gọi là Thập Tự Chinh Cộng Đồng, nếu chúng ta quan tâm để cho Thiên Chúa hoàn toàn kiểm soát cuộc đời của chúng ta.

Sự khủng hoảng – thể lý hoặc tâm linh – là lời nhắc nhở chúng ta mau trở về với Thiên Chúa. Đừng nói suông hoặc đọc như cái máy, theo thói quen, mà hãy cầu nguyện thành tâm từ đáy lòng: “Lạy Chúa Giêsu, con tín thác vào Ngài.” Hãy chấn chỉnh ngay hôm nay, bắt đầu từ giây phút này!

Lạy Đấng Chữa Lành, xin dạy con biết ơn về cuộc đời của con, đừng than phiền về cuộc sống của con. Xin dạy con chuyển mọi nỗi khó khăn thành lời cầu nguyện, con xin hoàn toàn tín thác để Ngài tác động theo Thánh Ý Ngài. Amen.

TRẦM THIÊN THU

(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment