Friday, November 4, 2016

HIỆP LỰC

“Chính Người làm cho các bộ phận ăn khớp với nhau và toàn thân được kết cấu chặt chẽ, nhờ mọi thứ gân mạch nuôi dưỡng và mỗi chi thể hoạt động theo chức năng của mình. Như thế Người làm cho toàn thân lớn lên và được xây dựng trong tình bác ái.” (Ep 4:16)

Từ nhiều năm qua, các cơ quan pháp luật Hoa Kỳ đã đấu tranh với ma túy ở Mexico. Nỗ lực này cũng có ở Trung Mỹ, Colombia và Brazil.

Chỉ trong một ngày ở Houston và Texas, FBI đã thu giữ 750.000 USD, 300g kg bồ đà, 13 kg cocaine, 37 vũ khí, 10 xe, và bắt giữ 33 kẻ phạm pháp.

Thomas Hinojosa, thuộc cơ quan DEA (Drug Enforcement Administration – quản lý ma túy), người chịu trách nhiệm ở khu vực Houston, nói: “Các thành viên của DEA sẽ tiếp tục ngăn chặn và triệt phá các tổ chức buôn bán ma túy và những kẻ phạm pháp hoạt động ở biên giới Texas và Mexico.”

Robert Rutt chịu trách nhiệm điều tra an ninh ở Houston, ông nói: “Ưu tiên ở đây là chống các băng nhóm tội phạm xuyên quốc gia và buôn bán ma túy vào Mỹ.” Thống đốc Elizabeth Saenz nói: “Tổ chức này là ví dụ điển hình về sự thành công có thể đạt được khi các cơ quan cùng nhau chống buôn bán ma túy, vũ khí và bạo lực.”

Dù luật pháp, các tình nguyện viên, quân đội, sức mạnh hiệp lực vẫn chứng tỏ là khí cụ hiệu quả nhất trong con người. Hôm nay bạn có thể đến với ai để giúp đỡ họ và được giúp đỡ?

Lạy Chúa Chiên Nhân Lành, xin dạy con biết tìm cách hiệu quả để vượt qua mọi ngăn cách, để có thể cùng với người khác giúp đỡ những người cần được giúp đỡ – và con cũng được họ giúp đỡ. Amen.

TRẦM THIÊN THU

(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment