Thursday, November 24, 2016

HÀNH ĐỘNG

“Lạy Chúa, Ngài ban ơn cứu độ làm khiên mộc chở che con, săn sóc ân cần giúp con lớn mạnh. Đường con đi, Chúa mở rộng thênh thang, chân con bước không bao giờ lảo đảo.” (2 Sm 22:36-37)

“Tôi đoán là Dr. Livingstone chăng?” Đó là câu được người ta chú ý nhiều từ khi ký giả H. M. Stanley phát hiện David Livingstone trong rừng Phi châu cách vài trăm dặm sau khi Livingstone được coi như “mất tích.”

Livingstone nổi tiếng về việc khám phá Phi châu và công việc từ thiện. Ông ủng hộ việc bãi nô, chống buôn bán người, và ủng hộ những người làm từ thiện. Ông mở cơ sở Central Africa để dùng vào việc giáo dục và chăm sóc y tế cho dân Phi châu, đồng thời mở rộng việc buôn bán với người Anh. Ông được các bộ lạc và các trưởng bộ lạc Phi châu kính trọng.

Ông cố gắng qua một con sống ở Phi châu theo gợi ý của một câu nói nổi tiếng: “Tôi chuẩn bị đi bất cứ nơi nào và được cung cấp để tiến tới.”

Niềm tin của Livingstone được chứng tỏ khi ông viết: “Tôi không đặt giá trị vào bất cứ thứ gì mà tôi có hoặc sở hữu, ngoại trừ những gì liên quan Vương Quốc của Đức Kitô. Nếu cái gì có lợi về Thiên Đàng thì sẽ được trao ban, nhưng chỉ được trao ban khi tôi tôn vinh Ngài, Đấng mà tôi luôn mắc nợ và mãi mãi mắc nợ về Tin-Cậy-Mến.”

Người ta nói rằng trên thế giới có hai loại người – người tiên phong và người giải quyết. Người tiên phong là người đi vào các lĩnh-vực-chưa-có-ai-khám-phá và mở đường cho người khác đi theo, còn người giải quyết là người đi vào những con-đường-có-sẵn và khai khẩn đất đai.

Hãy sáng tạo những nét mới trong lĩnh vực hoạt động của bạn, nhưng phải luôn ghi nhớ điều quan trọng: Tất cả để vinh danh Thiên Chúa mà thôi, đừng tự tôn vinh mình hoặc ảo tưởng về những gì bạn đạt được. Hãy luôn ghi nhớ lời xác định của Chúa Giêsu Kitô: “Không có Thầy, anh em chẳng làm gì được.” (Ga 15:5)

Lạy Đấng Emmanuel, xin dẫn con tới nơi Ngài muốn con tới, và xin Ngài luôn đồng hành với con. Xin Thần Khí Ngài hướng dẫn con tạo nên những đường nét mới trong đời con. Amen.

TRẦM THIÊN THU

(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment