Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

CAN ĐẢM và TRUNG TÍN

“Chúa cho đôi chân này lanh lẹ tựa chân nai, Người đặt tôi đứng vững trên đỉnh núi. Tập cho tôi theo phép binh đao, luyện đôi tay rành nghề cung nỏ. Lạy Chúa, Ngài ban ơn cứu độ làm khiên mộc chở che con, Ngài đưa tay uy quyền nâng đỡ, săn sóc ân cần giúp con lớn mạnh.” (Tv 18:34-36)

Khi thiếu tá Dick Winters ở trong số 13.000 lính nhảy dù sắp vào trận chiến đầu tiên và là trận đổ bộ đông quân nhất trong lịch sử – quân xâm lăng Normandy, anh không nghĩ mình cũng sẽ là chỉ huy.

Viên chỉ huy của Easy Company bị giết chết khi nhảy dù. Chỉ 8 tiếng đồng hồ sau khi đổ bộ, thiếu tá Dick dẫn 12 chiến sĩ tấn công Brecourt Manor ở Pháp, nơi 50 lính Đức cố thủ, giữ pháo đài và 4 súng đại bác bắn phá Omaha Beach. Nhóm lính của Dick tấn công vào vị trí cố định tại West Point. Họ đã triệt phá được 4 khẩu đại bác, rồi Dick lấy bản đồ và biết được các vị trí của quân Đức dọc duyên hải Normandy. Cần biết rằng từ trước tới nay chưa có ai trong đội quân Easy Company đã từng chiến đấu như vậy.

Chương trình ti-vi “Band of Brothers” được gợi hứng bởi các sự kiện này. Thiếu tá Dick được tặng thưởng Huân Chương Anh Dũng DSC (Distinguish Service Cross), loại huy chương thứ nhì của quân đội Hoa Kỳ dành cho các binh sĩ dũng cảm. Thiếu tá Dick nghỉ hưu ở Lancaster, Pennsylvania, và qua đời ở tuổi 92 (ngày 2-1-2011). Tại Sainte-Marie du Mont France, người ta dựng tượng thiếu tá Dick Winters để tôn vinh ông và các sĩ quan đã hướng dẫn lính Mỹ trong chiến dịch D-Day. [*]

Có vẻ như rất thường xuyên khi mà sự phục vụ lên tới đỉnh điểm của tinh thần anh dũng, đó cũng là lúc sự tôi luyện và lòng can đảm trở nên hoàn hảo. Đó là lý do mà nhiều người được ca tụng là anh hùng, mặc dù lúc bình thường họ không thể như vậy. Hãy nhận biết vai trò phục vụ của mình là tạo sự khác biệt và làm nên lịch sử – vì một người nào đó.

Lạy Đấng là Chân Lý và Trung Tín, xin hướng dẫn con tạo sự khác biệt trong bất cứ hoàn cảnh nào mà Ngài đặt con vào, dù điều đó được người ta biết đến hay không. Xin giúp con trung tín trong mọi hoàn cảnh. Amen.

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

[*] D-Day là ngày quân Đồng minh đổ bộ lên bãi biển Normandy, Pháp mở màn cho cuộc tổng phản công của quân Đồng minh trên các mặt trận, là cột mốc quan trọng đánh dấu sự thất bại của chủ nghĩa phát xít và tiến tới kết thúc thế chiến II (6-6-1944). Đây là một chiến thắng lớn, góp phần quan trọng trong thắng lợi cuối cùng của cuộc chiến. Tổng số quân Đồng minh tham gia D-Day lên tới 155.000 binh sĩ của Mỹ, Anh, Canada, Pháp, Tiệp Khắc, Ba Lan, Bỉ, Hà Lan, và Na Uy.

MỌI NGƯỜI BÌNH ĐẲNG

“Thiên Chúa không bất công đến nỗi quên việc anh em đã làm và lòng yêu mến anh em đã tỏ ra đối với danh Người, khi trước đấy anh em phục vụ các người trong dân thánh, và hiện nay vẫn còn đang phục vụ.” (Dt 6:10)

Quận Cook ở Illinois, bao gồm cả Chicago, nhận thấy các nhân viên củng cố luật pháp nổi bật trong một nghi lễ hằng năm. Chỉ trong một năm, hai người được vinh danh có liên quan các vụ nổ súng.

Nathaniel Taylor, cảnh sát của Chicago, có nhiệm vụ theo dõi về ma túy. Ông đã bắn hai kẻ buốn bán ma túy ở đó. Một cảnh sát khác là Timothy Gramins, ông đã trả lời điện thoại và gặp một nghi phạm cướp ngân hàng. Trong cuộc đấu súng, kẻ tấn công đã bắn 22 phát vào Gramins, nhưng cuối cùng ông đã hạ gục hắn.

Timothy nói: “Người ta không có thời gian để sợ hãi. Bạn ra đi và làm công việc mà bạn được đào tạo.” Gregory Strelczyk, cảnh sát của Chicago, nói: “Vừa thấy chiếc xe hơi thì đôi bên phản ứng ngay. Bạn không kịp suy nghĩ gì khác, chỉ nghĩ làm sao cho họ ra khỏi xe. Thật khó để hiểu tại sao vào ngày hôm đó, một người tốt đã chết, còn người khác sống sót để phục vụ và bảo vệ.”

Chúng ta phải tin rằng có hai điều thật: một là chúng ta sẽ chết, đó là vấn đề sinh tử; hai là việc thúc đẩy điều tốt và đấu tranh với cái xấu luôn là điều đúng đắn để làm. Hai sự thật này cùng cho chúng ta biết rằng chúng ta phải tính toán từng ngày. Không có thời gian để chờ đợi. Hãy tạo sự khác biệt đối với ngày hôm nay được trao ban cho bạn.

Lạy Đấng Tạo Hóa, Ngài cho chúng con biết rằng mưa rơi trên người công chính và bất chính, cho nên chúng con biết cuộc sống không phải lúc nào cũng công bằng. Hôm nay, xin giúp con tạo sự khác biệt trong cuộc sống của một người nào đó. Amen.

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment