Tuesday, October 4, 2016

CHỌN LỰA HẰNG NGÀY

“Các ngài cứ can đảm lên, đừng để cho tay mình bủn rủn, vì công lao của các ngài sẽ được đền đáp.” (2 Sb 15:7)

Paul Frontiero là nhân viên EMT được hai năm, anh đi công tác lần thứ hai tới Cộng Hòa Dominica để mở bệnh viện. Khoảng 10:30 đêm Chúa Nhật, Paul đi ngủ thì nghe náo động bên ngoài.

Hai phụ nữ đang đi bộ trên đường thì một người nhận xét ngớ ngẩn về chiếc xe hơi chạy qua. Một người trên xe nhảy xuống, la lối và rút dao ra. Gã đàn ông đó nắm một cô gái và kề dao vào cổ. Lúc đó Paul chạy tới cứu giúp. Gã đàn ông ngăn cản. Trong khi giằng co, Paul bị thương vài vết ở ngực, có một vết đâm vào tim nguy kịch. Paul được đưa đi cấp cứu và tử vong sau đó. Kẻ tấn công bị kết án hai tội sát nhân.

Một trong hai cô gái nạn nhân nói trong nước mắt: “Paul tới đây bảo vệ chúng tôi. Anh không làm gì sai mà phải chịu như vậy. Không có lý nào lại xảy ra như thế, Paul chỉ cố cứu giúp thôi mà. Anh ấy là người tốt nhất mà tôi đã gặp.” Mẹ của cô gái kia nói: “Nếu ai gặp được Paul thì thật có phúc.”

Có những hành động vô nghĩa trong thế giới ngày nay, nhưng cũng có những hành động dũng cảm. Dù bạn phải liều chết như Paul Frontiero hay không thì bạn cũng hãy cứ trao tặng cuộc sống của bạn hằng ngày. Đó là nghĩa cử dũng cảm thực sự.

Lạy Thiên Chúa, khi nào con biết có người hy sinh tính mạng để cứu người khác, con được nhắc nhớ về sự hy sinh của Ngài trên Thánh Giá vì con và vì nhân loại. Ngài đã bỏ trời cao để đến cứu độ chúng con, chịu đau khổ và chịu chết vì chúng con. Nhưng Ngài đã phục sinh và hằng sống. Xin tạ ơn Ngài, nhờ Ngài mà con có thể chiến đấu với sự dữ trong thế giới ngày nay. Amen.

TRẦM THIÊN THU

(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment