Friday, August 5, 2016

KHỐN NẠN

[Niệm ý Rm 7:18-24]

Cõi lòng muốn sự tốt lành
Làm điều thiện để lòng mình thảnh thơi
Nhưng mà muốn vậy mà thôi
Muốn thì cứ muốn nhưng tôi không làm
Còn điều ác vẫn thấy ham
Dù tôi không muốn, không thèm, không mơ
Thế mà tôi vẫn cứ ngu
Nên làm sự ác “vô tư,” bất cần
Tôi thật khốn nạn vô ngần
Bởi còn tội lỗi trong thân xác này!
Nguyện cầu Thiên Chúa muôn loài
Biến con nên mới, xin Ngài xót thương
Dẫn con trên mọi nẻo đường
Từ tâm, bác ái, khoan dung, chân thành

TRẦM THIÊN THU
Chiều tối 05-08-2016

KHỐN THAY!
[Niệm ý Lc 6:24-26]

Khốn cho những kẻ giàu sang
Các ngươi đã được phần an ủi rồi
Khốn cho những kẻ no đầy
Các ngươi sẽ phải đói ngày mai thôi
Khốn cho những kẻ vui cười
Các ngươi sẽ phải sầu đời khóc than
Khốn cho những kẻ hân hoan
Được người ca tụng, được nâng lên nhiều
Các ngôn sứ giả tự cao
Đã từng như thế nên sầu thiên thu!

TRẦM THIÊN THU

No comments:

Post a Comment

Comment