Wednesday, August 24, 2016

BA NGƯỜI BẠN

Một người kia có ba người bạn. Người bạn thứ nhất và thứ hai rất thân, còn người bạn thứ ba không thân lắm. Ngày kia, bị toà xử án, anh liền xin ba người bạn đi theo để biện hộ cho mình. Người bạn thân thứ nhất từ chối, viện cớ mắc việc không đi được. Người bạn thân thứ hai bằng lòng đi đến cửa quan nhưng lại sợ, nên rút lui, không dám vào toà án để biện hộ cho anh.
Chỉ có người bạn thứ ba, tuy không được anh ta yêu thích, nhưng lại tỏ ra hết sức trung thành, vào tận toà án biện hộ cho anh, làm cho anh không những được trắng án mà còn được thưởng nữa.
Ba người bạn đó là ai? Đó là TIỀN BẠC, THÂN NHÂN và THIỆN CỬ (tức là các việc lành, gọi là “Thiện Cử” để dễ nhớ với 3 chữ T).
Người bạn thân thứ nhất trong đời sống của chúng ta là TIỀN BẠC. Khi ta chết, tiền bạc bỏ rơi ta ngay để vào tay người khác, họa may nó chỉ để lại cho chúng ta một bộ quần áo và một chiếc quan tài.
Người bạn thân thứ hai trong đời sống của chúng ta là THÂN NHÂN (ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con cái, bạn bè, hàng xóm,...). Khi ta chết, họ khóc lóc tỏ ra thương tiếc, nhưng cũng chỉ đưa ta đến huyệt mộ rồi về, may ra còn nhớ đôi chút vài năm sau.
Người bạn thứ ba trong đời sống của chúng ta là THIỆN CỬ. Tuy chúng ta ít thích nhưng các việc lành theo chúng ta đến tận Toà Phán Xét của Chúa, biện hộ cho và làm cho chúng ta được Chúa trao phần thưởng là vào Thiên Đàng.

(sưu tầm, và chỉnh sửa một chút cho phù hợp)

No comments:

Post a Comment

Comment