Sunday, June 12, 2016

THẺ ĐỎ

Lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam được tham dự World Cup. Tôi may mắn được đứng vào đội tuyển chính thức.

Qua trận đấu với đội mạnh nhất Âu châu, tỷ số 3-1 nghiêng về đội tuyển Việt Nam. Hai bàn thắng của tôi đã làm nức lòng khán giả khắp thế giới, đặc biệt là dân Việt Nam.

Tiếng reo hò ầm ĩ. Những đường bóng của tôi trên sân cỏ rất điêu luyện và giống như… phù thủy diễn phép thuật. Trái bóng ngoan ngoãn dưới đôi chân vàng của tôi.

Sút! Trái bóng đi thật căng và bay thẳng vào khung thành của đối phương. Rất bất ngờ. Thủ môn không trở tay kịp. Bàn thắng thứ nhất rất tuyệt vời. Các cầu thủ bạn chúc mừng tôi bằng những cái xoa đầu tưởng chừng như sắp… rụng hết tóc, và ôm tôi cứng ngắc, muốn ngộp thở luôn. Sướng cũng sướng mà khổ cũng khổ!

Hôm nay, đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển “sừng sỏ” nhất giải năm nay.

Bốn mươi phút trôi qua nhanh, chưa bên nào mở tỷ số. Những chiếc áo đỏ vẫn làm chủ tình hình. Đội bạn bắt đầu chơi màn… câu giờ. Rõ ràng đối phương tỏ vẻ “ngán” Việt Nam.

Roét… roét…! Trọng tài ra hiệu ngưng hiệp một.

Hiệp hai. Đối phương “gờm” tôi ra mặt nên luôn kèm tôi sát nút. Tôi cẩn thận và cảnh giác tới mức tối đa mà vẫn không tránh được hai lần bác sĩ phải vào tận nơi săn sóc.

Trận đấu càng lúc càng thêm quyết liệt. Bị kèm sát quá nên tôi chưa làm ăn gì được. Bỗng dưng… Roét! Phạt rồi. Trọng tài người Mỹ chỉ một tay về phía Việt Nam, một tay chỉ vào chấm phạt đền 11,50 m.

Tôi phản đối: “No, no. I make no mistake.” Trọng tài vẫn khăng khăng quyết liệt và dứt khoát. Tôi phân trần thêm và cay cú: “I don’t…” Nói chưa dứt câu thì miệng cứng đơ, rồi mắt tôi tròn xoe nhìn tấm thẻ đỏ trên tay trọng tài. Tiếng la ó vang dội. Máu nóng bốc lên tới chỏm tóc!

Một nữ khán giả chạy lại gần tôi:

– Anh, anh dậy coi trận chung kết kìa. Sắp bắt đầu rồi!

Tôi giật mình, bật người dậy và ú ớ:

– No, no, I don’t… Không, không…!

– Anh mơ nói cái quái gì vậy?

Trời đất ạ! Thì ra “chiếc xương sườn cụt” của tôi… phạt tôi. Nàng lại mặc áo trắng đen làm tôi ngỡ là trọng tài.

Vốn nóng tính và thêm bực mình, suýt nữa tôi cho nàng một cú đấm vào mặt rồi. Đang mơ ngon lành mà nàng dám làm tan giấc mộng vàng của mình thì làm sao mà chịu nổi chứ hả trời?

TRẦM THIÊN THU

Copa America 2016 và Euro 2016

No comments:

Post a Comment

Comment