Saturday, January 23, 2016

TÂM SỰ CỦA KHỈ

Bính Thân năm Khỉ nhà tôi
Leo trèo, phá phách, đứng ngồi không yên
Người ta nói Khỉ vô duyên
Khỉ tôi đành chịu phận hèn vậy thôi
Bắt chước chứ chẳng đua đòi
Đừng chê Khỉ xấu, đừng cười Khỉ ngu
Khỉ tôi bản chất thật thà
Thương cả Vịt, Gà, Mèo, Chó, Bò, Trâu
Chẳng phân biệt giống nòi đâu
Chủ nhân được Khỉ tôi yêu nhất nhà
Người ta xấu miệng nói ngoa
Cho rằng năm Khỉ lại lo thêm nhiều:
“Đói năm Khỉ, (no) đủ năm Heo” (1)
Thật là oan ức biết bao, hỡi người!
Năm nào may – rủi, hên – xui?
Năm nào chả thế, buồn – vui tại mình!
Dị đoan mê tín linh tinh
Thế mà lẻo mép: “Tôi tin Chúa Trời”
Mấy lời tâm sự Khỉ tôi
Chúc bạn rạng người đón Tết, vui Xuân
Đức tài, lộc thánh chứa chan
Cố mà bắt chước từ nhân, yêu người (2)

TRẦM THIÊN THU
Xuân Bính Thân – 2016

(1) Tục ngữ Việt Nam. (2) Lc 6:36.

No comments:

Post a Comment

Comment