Friday, November 6, 2015

GIÁO HOÀNG CUỐI CÙNG

Cuốn “Petrus Romanus: The Final Pope is Here” (Phêrô Người Rôma: Đây Là Vị Giáo Hoàng Cuối Cùng) có thể là điều ngạc nhiên. Cuốn sách đặt vấn đề rằng người kế vị ĐGH Biển Đức XVI sẽ là Giáo hoàng cuối cùng của Công giáo Rôma – dẫn tới điều được tiên tri là “sự bội giáo dữ dội” và thậm chí là sự hủy diệt của Rôma.

Hơn 800 năm qua, các học giả đã hướng tới điều linh cảm đen tối liên quan “giáo hoàng cuối cùng.” Trích từ cuốn “Prophecy of the Popes” (Lời Tiên tri về các Giáo hoàng) của Thánh Malachy, lời tiên tri này thuộc danh sách các lời báo trước mỗi vị giáo hoàng của Công giáo Rôma, từ ĐGH Celestine II tới giáo hoàng cuối cùng, mệnh danh là “Phêrô Người Rôma,” triều đại của vị này sẽ kết thúc trong sự hủy diệt của Rôma.

Cuốn sách này được xuất bản năm 1595, các lời tiên tri của Thánh Malachy đã được một sử gia Arnold de Wyon (Dòng Biển Đức) ghi lại trong cuốn “Lignum Vitæ” (Cây Sự Sống). Truyền thống cho rằng Thánh Malachy đã được ĐGH Innocent II mời tới Rôma. Khi ở đó, Thánh Malachy đã được thị kiến về các giáo hoàng trong tương lai, kể cả giáo hoàng cuối cùng, và được ngài diễn tả bằng những câu nói bí ẩn.

Theo các lời tiên tri của Thánh Malachy, giáo hoàng kế vị Giáo hoàng Biển Đức XVI sẽ là giáo hoàng cuối cùng, mệnh danh là Petrus Romanus (Phêrô người Rôma). Một số người Công giáo tin rằng giáo hoàng kế tiếp trong danh sách của Thánh Malachy báo trước sự khởi đầu của “cuộc bội giáo dữ dội” và sau đó là “sự khổ cực lớn lao,” đặt ra giai đoạn “mở ra” các sự kiện khải huyền (apocalyptic events), điều mà nhiều người không Công giáo cũng sẽ đồng ý.

Theo sách Khải Huyền, sẽ nổi lên một tiên tri giả, người này sẽ dẫn dắt các cộng đoàn tôn giáo thế giới đi theo một nhà lãnh đạo chính trị là người phản Kitô. Trong lịch sử mới đây, một số linh mục Công giáo (vài người đã qua đời) đã nói thẳng về những gì họ coi là “mối nguy không thể tránh” nổi lên từ Công giáo như hậu quả của sự ảnh hưởng bí ẩn của Satan, gọi là “Illuminati-Masonic” (thuộc Hội Tam Điểm).

Các linh mục này nói rằng nhận biết về quyền lực đa quốc gia và trật tự huyền bí hoạt động phía sau các âm mưu siêu quốc gia và chính trị toàn cầu. Trong xã hội bí mật này là những người xâm nhập xấu xa, họ biết rằng khi Giáo hội Công giáo Rôma đại diện cho 1/6 dân số thế giới và hơn 1/2 số Kitô hữu, rất cần để kiểm soát các yếu tố tương lai toàn cầu trong các vấn đề của Giáo hội và nhà nước. Sức mạnh đen tối tìm cách hoàn thành kế hoạch thâm độc (diabolical plan) mà họ gọi là “Alta Vendetta,” loại kiểm soát giáo hoàng và giúp “tiên tri giả” lừa các Kitô hữu cùng tôn thờ người-phản-Kitô (Antichrist). Các học giả Công giáo đã quan ngại về thời gian này suốt mấy thế kỷ trước. Không còn thời gian để tránh “Phêrô người Rôma” nữa!

Nói thêm về “thị kiến” của ĐGH Leo XIII (1810-1903), triều đại giáo hoàng từ 20-2-1878 tới 20-7-1903. Đúng 33 năm tới trước ngày xảy ra phép lạ mặt trời múa ở Fátima, ngày 13-10-1884, ĐGH Leo XIII đã có một “thị kiến” đáng lưu ý. Khi ngài dâng xong Thánh lễ tại nhà nguyện riêng ở Vatican, người tham dự là vài hồng y và các viên chức của Vatican, bất ngờ ngài dừng lại ở chân bàn thờ. Ngài đứng đó khoảng 10 phút, mặt tái nhợt như trong cơn hôn mê. Sau đó, ngài liền đi từ nhà nguyện tới văn phòng, ngài soạn lời cầu nguyện với Thánh Michael, với lời giới thiệu được đọc sau các Thánh lễ thường. Khi được hỏi điều gì xảy ra, ngài giải thích rằng, khi sắp rời bàn thờ, ngài chợt nghe thấy hai giọng nói – một giọng tử tế và nhẹ nhàng, một giọng cộc cằn và khó nghe. Ngài cho rằng giọng dễ nghe kia là của Chúa, còn giọng khó nghe kia là của Satan. Hai giọng nói như phát ra từ phía gần Nhà Tạm. Khi đó, ngài nghe thấy cuộc đối thoại này:

– Tôi sẽ hủy diệt Giáo hội của Ngài.
– Ngươi có thể làm được? Hãy đi và làm như vậy.
– Để làm vậy, tôi cần thêm thời gian và quyền lực.
– Bao nhiêu thời gian? Bao nhiêu quyền lực?
– 75 tới 100 năm, và quyền lực mạnh mẽ đè trên những người quy phục tôi.
– Ngươi sẽ có thời gian, ngươi sẽ có quyền lực. Hãy làm những gì ngươi muốn.

Điều này xảy ra năm 1884. Ma quỷ cần 75 năm tới 100 năm. Như vậy, tính từ năm 1884 tới năm 1959 là 75 năm. Ngày 25-1-1959, ĐGH Gioan XXIII đã công khai triệu tập Công đồng Vatican II.

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ wnd.com)

No comments:

Post a Comment

Comment