Friday, August 21, 2015

TẠI SAO ?

Có một anh chàng vốn rất lương thiện, chỉ biết lo làm ăn và tìm cách hoàn thiện bản thân với cái nhìn cuộc đời rất xanh và lạc quan.
Đùng một cái, anh ta bị vu khống, rồi bị ghép án oan, bị kết tội mười năm tù. Anh bắt đầu ngày tháng hoang mang và bi kịch của mình. Anh bắt đầu nguyền rủa cuộc sống trong những ngày ngồi tù.
Và rồi đùng một cái, mới ba năm, anh được thả ra, được minh oan, được đền bù danh dự và thiệt hại với một số tiền tương đối lớn. Anh bắt đầu thực hiện việc trả thù cuộc đời, anh đặt câu hỏi: “Kẻ nào đã đẩy ta vào tù?”
Và ông ta, lúc này đã đứng tuổi, đã bỏ suốt quãng đời còn lại, gần bốn mươi năm cùng với số tiền có được nhờ đền bù danh dự để tìm kẻ đã hại mình. Nhưng ông vẫn không tìm ra được kẻ thù.
Đến ngày cuối cùng trong cuộc đời của ông, trên giường bệnh, ông gọi người con trai duy nhất để trăn trối: “Tiếc quá, ba đặt sai câu hỏi rồi! Giá như lúc đó ba đặt câu hỏi ‘vì sao tôi được ra tù?’ thì ba chỉ mất có ba năm trong tù, đằng này ba lại đặt câu hỏi ‘vì sao tôi bị vào tù?’ nên suốt cuộc đời còn lại của ba chưa bao giờ hết ngục tù. Tiếc thật! Con hãy ghi nhớ để đừng bao giờ sai lầm như ba nhé!”

         KHUYẾT DANH

No comments:

Post a Comment

Comment