Tuesday, August 25, 2015

CỔ TÍCH TUỔI THƠ

Tôi trở về khu vườn tuổi thơ
Góp nhặt ký ức
Tìm dòng cổ tích
Vu vơ như ngày xưa

Thấp thoáng cô bé Lọ Lem
Thấp thoáng cô Tấm
Thoang thoảng mùi thị chín
Cá bống có lên ăn cơm vàng?

Tôi đếm tuổi thơ bằng lá bàng
Buổi sáng có giọt sương chưa tan
Trong suốt và nho nhỏ
Còn đọng trên ngọn cỏ

Một thoáng trở về
Tôi lại phải ra đi
Lẩn quẩn vòng danh lợi
Chuyện áo cơm mòn cả thi ca

TRẦM THIÊN THU

[Đăng báo Văn Nghệ Bạc Liêu, số ra ngày 15-8-2015]

TUỔI TỘI TÌNH

Tuổi thơ mà mặn vị sầu
Đôi môi cằn cỗi, lao đao nhọc nhằn
Tuổi thơ mà tủi phận buồn
Khóc không ai dỗ, giận hờn mình thôi
Đói lòng, khát nước, lệ rơi
Tương lai mù mịt, bước đời lang thang
Ngủ bờ bụi, giấc bàng hoàng
Giật mình chẳng thấy chăn thương ấm mình
Mưa rơi bao hạt vô tình
Tuổi thơ lạnh lẽo hạt khinh ướt mèm
Nắng lên chẳng thấy ấm tim
Mồ côi một khoảng riêng niềm ưu tư
Cầu xin Thiên Chúa nhân từ
Xót thương phận nhỏ đơn sơ tuổi đời
Cầu xin Đức Mẹ Sao Mai
Soi đường những trẻ mồ côi kiếp này
Tuổi thơ chịu đựng đắng cay
Nước Trời phần thưởng mai đây đáp đền

TRẦM THIÊN THU

No comments:

Post a Comment

Comment