Thursday, March 12, 2015

TÂM SỰ DISMAS

[Người trộm cướp tốt lành]

Thưa Ông Giê-su!
Tôi chưa nghe danh Ông bao giờ cả
Chỉ thấy Ông kỳ lạ
Nhưng lại bị án tử như tôi

Bỗng dưng u ám đất trời
Ngay lúc mặt trời nắng gắt
Thấy bảng trên đầu Ông cho biết
Ông là Vua

Tôi cũng chưa bao giờ
Nghe nói đến Nước mà Ông cai trị
Nghe đâu Ông là Con Thiên Chúa
Không dưng tôi thấy tin

Tôi chỉ có một điều cầu xin:
“Khi nào Ông về Nước
Xin Ông nhớ đến tôi một chút
Vì tôi sắp chết rồi”

Bất ngờ nghe Ông hứa lời:
“Hôm nay anh sẽ thỏa nguyện ước
Ở với Tôi trên Thiên Quốc” [*]
Dis-mas tôi hạnh phúc thay!

Ông Giê-su này!
Tôi biết ơn Ông nhiều lắm
Một đời cướp bóc, gian lận
Vậy mà Ông không ghét tôi!

TRẦM THIÊN THU

[*] Lc 23:43.

KẺ ÁC THÚ NHẬN

Đã từng ra lệnh dã man
Cho quân đánh Chúa nát thân vì đòn
Vẫn chưa thỏa nỗi căm hờn
Còn ra lệnh diễn trò hèn suốt đêm
Rồi đâm cho thỏa ác tâm
Đâm rồi mới thấy bần thần hoang mang
Thì ra mình mới là khùng
Ông Giê-su thật oai hùng quá đi!
Đúng là Thiên Chúa nhân từ
Chính nhân đích thực mới như thế này [*]
Vội buông giáo bởi run tay
Mặc dù muộn nhưng xin Ngài xót thương
Chúng con cũng rất bất lương
Đâm Ngài đủ kiểu, huênh hoang đủ điều
Chúng con quả thật quá liều
Xin thương, lạy Đấng tối cao muôn đời
Thành tâm biết tội mình rồi
Từ nay quyết chí suốt đời ăn năn

TRẦM THIÊN THU

[*] “Quả thật ông này là Con Thiên Chúa, là người công chính!” (Mt 27:54; Mc 15:39; Lc 23:47)

No comments:

Post a Comment

Comment