Wednesday, December 24, 2014

LẤY LẠI “PHONG ĐỘ”… YÊU

Thiếu ham muốn có thể gây cảm giác rất căng thẳng và gây ra nhiều vấn đề khác trong bất kỳ mối quan hệ nào. Ở đây không nói về vấn đề cương dương nam hay nữ khó đạt “đỉnh điểm” – ngay cả với những người có mối quan hệ hợp lý và đối tác luôn sẵn sàng “vào cuộc”.

Có một số lời khuyên thiết thực về phục hồi sự ham muốn trong vài phút – như phục hồi ổ cứng máy vi tính, nhưng trước tiên bạn phải chắc rằng không có vấn đề tình cảm bất ổn giữa hai người. Nếu mối quan hệ có trục trặc gì thì nên giải quyết dứt điểm ngay, càng sớm càng tốt. Vì sự thỏa mãn tình dục không thể tách rời khỏi cảm xúc chung và riêng. Không nên đổ lỗi cho nhau. Quá khứ là quá khứ, chuyện gì đã qua hãy cho qua, đừng nhắc lại đay nghiến nhau. Hãy cùng hướng nhìn vào tương lai xem có thể đồng tâm nhất trí với nhau để cùng thay đổi và có chung ý muốn để đạt mục tiêu hay không. Trong hôn nhân, sự đồng vợ đồng chồng rất quan trọng.

Cảm giác tích cực và hiệu quả để thay đổi cũng có thể tạo quá trình thúc đẩy cả cuộc sống của chính mình dành cho tình yêu. Bạn có thể hỗ trợ cách làm này bằng cách nỗ lực đặc biệt để biểu lộ cách yêu khác nhau, chẳng hạn thường xuyên nói với nhau câu: “Anh (em) yêu em (anh)”. Không chỉ phụ nữ mà đàn ông cũng “yêu bằng tai” vậy.
Lúc đầu thường cảm thấy lạ hoặc ngại, nhưng lâu dần sẽ quen và cảm thấy thú vị hơn. Cảm giác ấm áp làm cho bạn cảm thấy thoải mái hơn để có được mối quan hệ phu thê tốt hơn. Nếu bạn thấy khó tái khám phá gần gũi về thể lý thì hãy học cách mát-xa lẫn nhau. Nhu cầu gần gũi nhau cũng quan yếu như thực phẩm và đồ uống thường nhật vậy. Mát-xa làm tăng lưu huyết trong cơ thể giúp hưng phấn. Tình cảm lứa đôi có hai phần: Cảm xúc và thể chất. Phần nào cũng cần thiết.
Khúc dạo đầu chiếm vai trò kích thích nhất định và cũng quan yếu.
Giai đoạn một: Mỗi cách đều có đặc tính riêng. Trong bồn tắm có thể sử dụng xà phòng hoặc tinh dầu để mát-xa, trên giường có thể sử dụng kem hoặc sữa để tạo độ trơn và mát-xa cho nhau.
Bắt đầu với các vùng phi tình dục (nhìn ngắm, khen tặng, vuốt ve, hôn,…) để khám phá mỗi chi tiết ở “đối tác”, khám phá những gì bạn cảm thấy đặc biệt mà có lẽ đáng ngạc nhiên ở người kia. Hôm nay có thể khác hôm qua và ngày mai.
Giai đoạn hai: Trong phòng ngủ có thể thắp đèn màu hoặc nến cho thêm phần lãng mạn (nhưng chắc chắn không phải phòng không có ánh đèn), dùng một thức uống để cùng thư giãn, mở nhạc êm dịu, hoặc bất cứ điều gì bạn muốn. Bắt đầu với các vùng phi tình dục, khám phá toàn bộ cơ thể nhau.
Nếu bạn cảm thấy căng thẳng hoặc lo lắng, hãy nói cho “đối tác” biết cảm giác của mình. Cố gắng tìm hiểu để trở lại “vấn đề” và để cho “đối tác” khả dĩ làm vui lòng bạn. Tiếp tục nói cho nhau điều gì bạn cảm thấy tốt.
Giai đoạn ba: Cũng giống như giai đoạn hai, nhưng bây giờ bạn chuyển sang lĩnh vực ân ái. Nếu bạn nói ra điều mình muốn, điều làm bạn vui, bạn đều có thể đánh thức và có thể giúp nhau đến “đỉnh cao”, miễn sao bạn cảm thấy sẵn sàng vá thoải mái cho cả hai. Đa số phụ nữ thấy hưng phấn khi được kích thích âm vật, vì đó là vùng nhạy cảm.
Sau khi đem lại “niềm vui” cho nhau trong một số ngày hoặc vài tuần rồi, với giai đoạn ba nên suy nghĩ đến việc “vào cuộc”. Hãy nhớ là bạn đang cố gắng khôi phục sự ham muốn. Vợ chồng có thể làm hài lòng nhau bằng tay hoặc lưỡi. Đừng ngần ngại!
Chỉ có một số ít phụ nữ đạt cực khoái cảm trong khi giao hợp – hầu hết những người đạt “đỉnh cao” là kết quả của sự kích thích khác. Đối với họ, việc giao hợp tự nhiên chỉ là một phần của “trò chơi ân ái” chứ không phải là tất cả và kết thúc hoàn hảo. Một số phụ nữ và một số đàn ông không bao giờ đạt “đỉnh cao” trọn vẹn nhưng vẫn thích “trò chơi ân ái”.
Cảm tưởng tập trung vào các bài tập cũng giúp làm cho tình yêu ưu tiên cao hơn trong cuộc sống hôn nhân. Tuyệt vời biết bao các cặp vợ chồng nào cho đó là việc làm cho tình yêu thăng hoa thì chiếm được một trong những phần quan yếu nhất của mối quan hệ hôn nhân, nhưng thực sự họ chỉ cần cống hiến cho nhau khoảng 30 phút vào cuối ngày là cũng coi như trọn vẹn. Vì thực ra không có gì tuyệt đối trên đời, tất cả chỉ là tương-đối-tuyệt-đối và tuyệt-đối-tương-đối mà thôi.
Hãy dành thời gian để làm cho tình yêu đi đúng hướng và thăng hoa khi bạn có đủ năng lượng để chia sẻ và tận hưởng hôn nhân. Nên thực hành những cách tập trung cảm xúc ít nhất 3 lần/tuần trong khoảng 30–60 phút.
Nếu bạn tìm thấy các bài tập không có vẻ dễ thực hiện, bạn có thể cần một loại khác để hỗ trợ. Các vấn đề cơ bản có thể là một kinh nghiệm nào đó về việc nuôi dưỡng tình cảm trong hôn nhân. Nếu bạn đang đau khổ hoặc gặp khó khăn đặc biệt – chẳng hạn như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương (ở nam), khô hoặc đau rát (ở nữ), hoặc khó đạt cực khoái cảm, bạn nên tìm cách điều trị y khoa hoặc tâm lý.
VIỄN DZU TỬ (chuyển ngữ từ The Sun)
Đã đăng báo "Thanh Niên – Tuổi Trẻ Hạnh Phúc", số 42, ngày 16-11-2014

No comments:

Post a Comment

Comment