Thursday, September 11, 2014

LỢI ÍCH của NẤM

Các loại nấm có nhiều lợi ích. Nấm chứa các dưỡng chất chủ yếu cho cơ thể, làm giảm nhiễm trùng, và làm teo khối u. Dưới đây là vài loại nấm điển hình nên thêm vào chế độ ăn uống.
LINH CHI
Linh chi (nấm Reishi) còn gọi là “nấm bất tử”, có khả năng chống ung thư và chống nhiễm trùng. Loại này đã được sử dụng tại Á châu nhiều thế kỷ qua. Chính phủ Nhật đã nhận biết linh chi là loại có khả năng điều trị ung thư. Những người nhiễm HIV đã dùng loại này để làm tăng hệ miễn nhiễm, chống mệt mỏi, chống dị ứng, làm hạ huyết áp, và làm giảm lo lắng.
NẤM LIM XANH
Theo nghiên cứu của Trung tâm Y dược New York, nấm lim xanh (Maitake mushrooms) làm giảm tới 75% các khối u ở các bệnh nhên tuyến tiền liệt và bàng quang. Nấm này còn được gọi là “nấm khiêu vũ”, có các protein alpha đề kháng ung thư và làm giảm sự phát triển của ung thư. Nấm này chứa nhiều chất chống ô-xít hóa và a-xít ascorbic.
NẤM ĐÔNG CÔ
Nấm đông cô (Shiitake mushrooms), còn gọi là nấm hương, có khả năng giúp cơ thể chống nhiễm trùng, làm chậm quá trình phát triển ung thư và làm giảm tác động của việc điều trị ung thư như hóa trị. Nấm này làm giảm cholesterol, làm giảm triệu chứng kinh nguyệt, và tăng lực khi mỏi mệt.
NẤM TRẮNG
Nấm này có khả năng chống các gốc tự do, làm giảm tổn thương DNA, chứa nhiều vitamin B và vitamin D2, làm khỏe tim, cải thiện thị lực, chứa nhiều a-xít linoleic giúp chống ung thư.
NẤM BÀO NGƯ
Nấm bào ngư (Oyster mushrooms), cũng gọi là nấm sò, được người Trung quốc dùng làm tonic từ 3.000 năm trước. Nấm này chứa chất sắt, vitamin B, vitamin C, và a-xít folic. Ngoài ra, nấm này còn làm giảm nghẽn động mạch và làm giảm nhiễm trùng.
LINH CHI NÂU
Linh chi nâu là nấm Shimeji, được coi là có khả năng làm teo các khối u, làm tăng hệ miễn nhiễm, và làm hạ lượng đường trong máu ở các bệnh nhân tiểu đường.
ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO
Đông trùng hạ thảo (Cordyceps mushrooms) là một loại nấm có khả năng giúp chống cảm lạnh và các dạng nhiễm trùng khác. Nấm này có thể cải thiện chức năng hô hấp, chống mỏi mệt và làm tăng sức đề kháng của hệ miễn nhiễm.
TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ Benefits of Mushrooms)
Đã đăng trên báo MẸ & BÉ số 103, tháng 9-2014

No comments:

Post a Comment

Comment