Wednesday, July 30, 2014

Ý NGHĨA GIẤC MƠ

Bạn có biết rằng Thiên Chúa mặc khải chính Ngài qua các giấc mơ của chúng ta? Laura Harris Smith nói rằng Thiên Chúa giao tiếp với chúng ta khi chúng ta ngủ mơ đấy.
Trong cuốn “Seeing the Voice of God” (Hiểu Tiếng Chúa), tác giả Laura Harris Smith dẫn chúng ta đi qua hành trình của bà và đưa ra vài ý nghĩa về các giấc mơ. Hãy luôn xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn khi chúng ta muốn biết câu trả lời và các biểu tượng liên quan các giấc mơ.
Đây là vài ý nghĩa được tác giả chia sẻ:
TUỔI TÁC
Tuổi già nghĩa là suy yếu về tinh thần, cần được con cái nâng đỡ: “Nó sẽ giúp bà lấy lại sức sống, và sẽ là người nâng đỡ bà trong tuổi già, vì người con dâu biết yêu quý bà đã sinh ra nó, nàng quý giá hơn bảy đứa con trai” (R 4:15).
ONG
Ong tượng trưng người nào đó hoặc chính bạn trong cuộc nói chuyện, đó là kẻ thù: “Chúng bủa vây tôi như thể bầy ong, chúng như lửa bụi gai cháy bừng bừng, nhờ danh Chúa, tôi đã trừ diệt chúng” (Tv 118:12). Thánh Phaolô nói: “Vì ăn không ngồi rồi, họ học thói la cà hết nhà nọ đến nhà kia. Đâu phải chỉ ăn không ngồi rồi, họ còn nhiều chuyện, lăng xăng, nói năng bừa bãi” (1 Tm 5:13).
MÀU SẮC
Mơ thấy màu sắc có thể là sự tốt lành: “Người ta làm áo khoác toàn bằng sợi đỏ tía: đó là công trình của thợ dệt” (Xh 39:22). Hoặc là sự xấu: “Dòng nước Nim-rim thành nơi hoang tàn; thật vậy, cỏ úa khô, cây chết héo, màu xanh cũng chẳng còn” (Is 15:6).
CHIẾC THANG
Mơ thấy chiếc thang có thể là bạn đang đi từ lĩnh vực tự nhiên tới lĩnh vực tâm linh: “Cửa vào tầng giữa nằm bên hông phải Đền Thờ, và người ta dùng thang xoáy đi lên tầng giữa; rồi từ tầng giữa lên tầng ba” (1 V 6:8).
NGỰA
Ngựa báo trước cuộc chiến: “Chiến mã được chuẩn bị cho ngày giao tranh, nhưng thắng bại thuộc quyền” (Cn 21:31). Ngựa trắng báo trước sự trở lại của Đức Kitô: “Bấy giờ tôi thấy trời rộng mở: kìa một con ngựa trắng, và người cỡi ngựa mang tên là Trung thành và Chân thật, Người theo công lý mà xét xử và giao chiến” (Kh 19:11). Ngựa xanh là điềm dữ: “Tôi thấy: kìa một con ngựa xanh nhạt, và người cỡi ngựa mang tên là Tử thần, có Âm phủ theo sau. Chúng nhận được quyền hành trên một phần tư mặt đất, để giết bằng gươm giáo, đói kém, ôn dịch và thú dữ sống trên đất” (Kh 6:8).
HOA TRÁI
Hoa trái có thể biểu hiện sự thành công: “Tiết đông giá lạnh đã qua, mùa mưa đã dứt, đã xa lắm rồi. Sơn hà nở rộ hoa tươi và mùa ca hát vang trời về đây. Tiếng chim gáy văng vẳng trên khắp đồng quê ta. Vả kia đã kết trái non, vườn nho hoa nở hương thơm ngạt ngào. Dậy đi em, bạn tình của anh, người đẹp của anh, hãy ra đây nào” (Dc 2:11-13).
ÁP LỰC
Có thể đó là điềm gở. Thiên Chúa phán với ông Mô-sê: “Giờ đây ngươi sắp thấy điều Ta làm cho Pha-ra-ô: Bị áp lực của một bàn tay mạnh mẽ, vua ấy sẽ phải thả cho họ đi; bị áp lực của một bàn tay mạnh mẽ, vua ấy sẽ đuổi họ ra khỏi nước” (Xh 6:1). Thánh Gióp cho biết: “Sự kinh hoàng của tôi không làm ông sợ hãi và tay tôi không đè nặng trên ông” (G 33:7).
NƯỚC
Nước là biểu tượng của sự tẩy sạch hoặc Phép Rửa: “Thật, tôi bảo thật ông: không ai có thể vào Nước Thiên Chúa, nếu không sinh ra bởi nước và Thần Khí” (Ga 3:5).
KHA ĐÔNG ANH (chuyển ngữ từ beliefnet.com)

No comments:

Post a Comment

Comment