Monday, July 14, 2014

KHÓC LÓC NGHIẾN RĂNG

Ngồi “tám” chuyện liên quan vấn đề Thiên Đàng và Hỏa Ngục, Thông “móm” nói với Minh “hô”:
– Mọi người sợ có thể phải “bóc lịch” ở Hỏa Ngục, riêng tớ chả sợ!
Minh “hô” tròn mắt:
– Cậu nói gì? Cậu “ngon” quá ha!
Thông “móm” thản nhiên:
– Không “ngon” gì, nhưng chắc chắn là vậy.
– Cậu nói rõ xem nào!
– Này nhé! Kinh Thánh ghi lại lời Chúa Giêsu nói: “Từ phương đông phương tây, nhiều người sẽ đến dự tiệc cùng các tổ phụ Áp-ra-ham, I-xa-ác và Gia-cóp trong Nước Trời. Nhưng con cái Nước Trời thì sẽ bị quăng ra chỗ tối tăm bên ngoài, ở đó người ta sẽ phải khóc lóc nghiến răng” (Mt 8:12-12).
– Thế chứ còn gì nữa. Đừng tưởng mình đạo đức mà rồi phải thất vọng ê chề! Nhưng sao cậu lại chắc chắn không xuống Hỏa Ngục?
– Tớ không còn cái răng nào thì lấy gì mà nghiến? Vì thế tớ sẽ không bị sa Hỏa Ngục.
– Không nghiến răng thì khóc lóc, ở đó khóc suốt đời cho “đã” đấy!
– Nhưng cậu cũng biết rồi đấy. Tớ là thằng lì lợm nhất trong đám bạn. Cậu thấy tớ khóc bao giờ chưa?
Minh “hô” lắc đầu:
– Tao “bó tay” mày!
Thông “móm” đắc chí:
– Này! Cậu nên biết là Chúa khoái tớ lắm đấy nhé!
TRẦM THIÊN THU

No comments:

Post a Comment

Comment