Thursday, November 19, 2015

TRUY BẮT “TRÙM MA TÚY” ĐẠI ĐỨC THÍCH GIÁC NGHIÊN

KenhTinHay60.com – Trùm ma túy khét tiếng trong tổ chức Tam Giác Vàng. Làm thầy chùa chưa giàu bằng bán ma túy.
“Coi mặt thầy này đạo mạo và có vẻ tu hành chân chính bác ạ. Vì thế các đệ tử chả biết gì! Phía sau tấm áo vàng bao nhiêu tội lỗi thế này, cẩn thận khỏi lầm to!”
PC 47 truy bắt khẩn cấp đại đức Thích Giác Nghiên trùm ma túy khét tiếng tổ chức Tam Giác Vàng.
Hơn 100 cán bộ, chiến sĩ thuộc Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47), lực lượng cảnh sát cơ động, Bộ Công an được huy động tham gia cuộc vây bắt đại đức Thích Giác Nghiên nguyên trụ trì chùa Cao Linh là trùm ma túy khét tiếng của tổ chức Tam Giác Vàng tại Việt Nam.
Ngay khi phát hiện ngôi nhà bị công an bao vây,  Thích Giác Nghiên đã đóng hết các cửa ra vào dùng súng cố thủ trong nhà chống đối quyết liệt nên lực lượng Công an đã phải nỗ một số quả lựu đạn hơi cay đáp vào nhà để khống chế. Nghiên  đáp trả lại bằng cách liên tục bắn ra ngoài để chống lại công an.

Bị cả trăm cảnh sát bao vây, hắn liều lĩnh thách thức: “Tao có súng. Chúng mày vào đây tao bắn chết!”. Nghiên dùng súng ngắn bắn trả lực lượng truy bắt điên cuồng.
Trước sự chống trả điên cuồng của Nghiên, lực lượng công an đã ném lựu đạn hơi cay vào nhà, đồng thời lên phương án đột kích . Sau loạt đạn hơi cay thứ 2 các trinh sát tinh nhuệ lập tức lao vào bắn bị thương tên Thích Giác Nghiên tước đoạt khẩu súng khống chế hắn. Do bị thương  trong quá trình vây bắt nên hắn được đưa đến bệnh viện cấp cứu dưới sự canh phòng cẩn mật.
Tiến hành kiểm tra khám xét, cảnh sát phát hiện, thu giữ 55 bánh heroin, khoảng 3000 viên ma túy tổng hợp cùng với số tiền 2,7 tỷ đồng. Bất ngờ hơn nữa hắn còn giấu 4 khẩu súng ngắn kèm theo 5 trái lựu đạn trong thùng chứa đồ. Nếu hắn kịp dùng số vũ khí trên thì không biết hậu quả nghiêm trọng sẽ ra sao.
Phát hiện 55 bánh heroin thu được sau khi khám xét.
Theo cơ quan điều tra, đối tượng đại đức Thích Giác Nghiên là kẻ cầm đầu đường dây mua bán chất ma tuý ở Việt Nam và là người đứng đầu 1 trong 7 chi nhánh lớn của hội Tam Giác Vàng ở khu vực Đông Nam Á. Sau khi nhận ma tuý từ Tam Giác về hắn giao có các các đầu nậu lớn ở các tỉnh thành khác nhau phân phối hàng.
Việc bắt giữ, khám xét được tiến hành từ khoảng 16 giờ chiều đến hơn 23 giờ đêm ngày 31-8-2015. Được biết, đại đức Thích Giác Nghiên được biết đến là có quan hệ với một “trùm” buôn gỗ của Bắc Ninh, cũng đồng thời là một võ sư, mở cả một võ đường Đại An dạy võ cho nhân viên.
Theo thiếu tướng Lại Anh Tuấn – Cục trưởng C47, Công ty TNHH Thành Hưng Bắc Ninh là đại lý cấp 2 được Thích Giác Nghiên  giao nhiệm vụ phân chia hàng cho các đầu mối các tỉnh tiêu thụ. và cũng là những tay chân đắc lực trong hoạt động tội phạm do đại đức Thích Giác Nghiên cầm đầu.
Đường dây ma túy này có tính chất đặc biệt nghiêm trọng . Thích Giác Nghiên bị bắt chính là một cú giáng mạnh làm suy yếu tổ chức buôn bán ma túy khủng khiếp nhất khu vực Tam giác vàng.

No comments:

Post a Comment

Comment